Tuesday, 28/09/2021 - 08:31|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Bản Ngoại

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN "MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH THCS" CỦA CÔ DƯƠNG THỊ THANH THỦY GIÁO VIÊN MÔN NGỮ VĂN TRƯỜNG THCS BẢN NGOẠI NĂM 2019-2020

Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến "Một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh THCS" của cô giáo Dương Thị Thanh Thủy-GV giảng dạy bộ môn ngữ văn năm học 2019-2020

Hoạt động của giáo viên chủ nhiệm về bản chất là một trong những hoạt động sáng tạo nhất trong quá trình giảng dạy, đó là hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu để xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực điều hành hoạt động của lớp; xây dựng kế hoạch phát triển tập thể học sinh, động viên, khuyến khích tạo nên sự đoàn kết thống nhất trong lớp; tạo điều kiện để phát huy ý thức tự quản, hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Đây vừa là trách nhiệm vừa thể hiện được tình người trong mối quan hệ “Thầy - Trò”.

Thầy cô chủ nhiệm phải hướng dẫn thật tỉ mỉ, kỹ càng, nhất là học sinh lớp 8 các em không còn non nớt, bỡ ngỡ và lạ lẫm với môi trường mới, với các em lớp 8,9 đâng thay đổi tâm lí lứa tuổi thích làm người lớn,học làm người lớn giáo viên chủ nhiệm quan tâm, gần gũi với các em hơn so các khối khác.

Năm học: 2019- 2020 tôi được phân công chủ nhiệm lớp 8C vẫn đề tôi vẫn quan tâm đến là giáo dục đạo đức cho học sinh. Bản thân tôi là giáo viên giảng dạy nhiều tiết ở lớp chủ nhiệm tôi vẫn cảm nhận vẫn còn một số em chưa ngoan và cũng chính là vấn đề đặt ra với tôi. Làm thế nào để tổ chức xây dựng được một lớp học vừa có nề nếp tự quản tốt lại vừa là một tập thể có học sinh đoàn kết, có tinh thần học tập và tham gia các hoạt động của nhà trường một cách tự giác, mà không mất đi sự hồn nhiên trong sáng của các em.

Nắm bắt được thực trạng bản thân tôi đã mạnh dạn đưa ra sáng kiến: Một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh THCS”. đề giáo dục đạo đức học sinh một cách có hiệu quả;

- Bồi dưỡng tình cảm đạo đức tích cực và bền vững các phẩm chất ý chí (thật thà, dũng cảm, kỷ luật, kiên trì…)

- Giúp các em trở thành những người tốt trong xã hôi.

1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Dương Thị Thanh Thủy. Giáo viên trường THCS Bản Ngoại.

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục đạo đức học sinh THCS.

3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:

Từ ngày 01 tháng 9 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020.

4. Những biện pháp giáo dục đạo đức học sinh

Bước 1: Tìm hiểu đối tượng học sinh.

Bước 2: Lập kế hoạch cho lớp.

Bước 3: Lập kế hoạch giáo dục đạo đức học sinh chưa ngoan.

Bước 4: Thực hiện kế hoạch giáo dục học sinh có đạo đức chưa ngoan.

5.Kết quả, hiệu quả mang lại.

Qua quá trình thực hiện các biện pháp nêu trên vào việc giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường tôi thấy các em học sinh có chuyển biến rõ rệt, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện, biểu hiện cụ thể như sau:

- Các em đã xác định được mục đích học tập, trung thực trong học tập và đạt kết quả tốt. luôn khiêm tốn và giúp đỡ nhau cùng học tập tiến bộ; mạnh dạn đấu tranh thói lười biếng, ỷ lại, thiếu trung thực trong học tập;

- Tham gia đầy đủ và thực hiện tốt các buổi lao động, hoạt động tập thể. Có ý thức thực hành tiết kiệm, quý trọng và bảo vệ tài sản của nhà trường, của lớp học;

- Tích cực rèn luyện thân thể và tham gia các buổi thể dục chính khóa và ngoại khóa; luôn giữ vệ sinh cá nhân, giữ sạch đẹp trường lớp;

- Thực hiện nếp sống lành mạnh, có văn hóa, có kỷ luật. Sống trung thực, đúng mực trong các mối quan hệ giao tiếp với thầy cô, bạn bè, gia đình và những người xung quanh;

 

Ban biên tập trang web THCS Bản Ngoại

Bài tin liên quan
Tin mới
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 72
Tháng 09 : 7.511
Năm 2021 : 27.843