Wednesday, 16/06/2021 - 01:16|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Bản Ngoại

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN CỦA CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ THÙY LIÊM-GV GIẢNG DẠY MÔN TIẾNG ANH TRƯỜNG THCS BẢN NGOẠI NĂM 2019-2020

Họ tên giáo viên: Nguyễn Thị Thùy Liêm

Sinh ngày: 11/10/1986

Nơi làm việc: Trường THCS Bản Ngoại, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

1. Tên sáng kiến: “Phương pháp giảng dạy tiết Getting started để nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh lớp 9 hệ 10 năm theo Đề án ngoại ngữ quốc gia”

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:

Phương pháp giảng dạy tiết Getting started để nâng cao kĩ năng nghe, nói tương tác cho học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động học tập của học sinh, giúp các em yêu thích môn học và học tập tiến bộ hơn, tạo cơ sở vững chắc cho các em học tốt môn Tiếng Anh; giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo trong tình hình mới.

3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:

Từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 05 năm 2020

4. Nội dung:

Qua quá trình giảng dạy từ những năm học trước, tôi nhận thấy rằng giáo viên không dạy được hết nội dung kiến thức trong sách giáo khoa và học sinh chưa thực sự khắc sâu được kiến thức cơ bản của bài học. Vì vậy, tôi đã áp dụng biện pháp thiết kế lại các mục trong sách giáo khoa nói chung và phần Getting started nói riêng, đồng thời thiết kế các hoạt động học nhằm mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh và giúp học sinh hứng thú hơn với từng nội dung bài học.

5. Một số giải pháp

Giải pháp 1: Lập kế hoạch giảng dạy

Giải pháp 2: Mạnh dạn thay đổi các hoạt động và tiến trình dạy học trong sách giáo khoa.

Giải pháp 3: Tăng cường sử dụng các kĩ thuật dạy học vào bài giảng.

Giải pháp 4: Chủ động mời Ban giám hiệu, tổ chuyên môn và đồng nghiệp dự giờ và tham vấn ý kiến.

Giải pháp 5: Thường xuyên tích cực trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp và tự bồi dưỡng năng lực chuyên môn của bản thân.

Giải pháp 6: Đổi mới trong kiểm tra, đánh giá học sinh.

Giải pháp 7: Thành lập đôi bạn cùng tiến, nhóm bạn cùng tiến.

Giải pháp 8: Giáo viên thường xuyên thiết kế đồ dùng dạy học và hướng dẫn các em về làm ở nhà.

Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trên là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước ngành và trước pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ đến giáo viên Nguyễn Thị Thùy Liêm, SĐT: 0986737484

 

Ban biên tập trang web THCS Bản Ngoại

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 36
Tháng 06 : 958
Năm 2021 : 9.490